6 bài học Marketing rút ra từ game Pokemon Go


6 bài học Marketing rút ra từ game Pokemon Go – Cho tới nay thì Pokemon GO đã chỉ là một cái tên về dĩ vãng trong một thời gian ngắn, nhưng khi vừa ra mắt nó đã thành công như thế nào khi mà người người nhà nhà đều biết đến nó. Đó chính là thứ chúng ta nên học.

1. Sở hữu thương hiệu mạnh thì có thể bán được mọi thứ.

Tiếp nối từ Pokémon – Pokémon GO đã thừa hưởng toàn bộ sức mạnh thương hiệu từ 20 năm trước đã chiếm toàn bộ trong tiềm thức của mỗi người. Đơn giản như chúng ta có thể thấy là tại Việt Nam hay bất kỳ nước nào thì một khi đã có thương hiệu, chổ đứng trên thị trường và sự uy tín thì bán bất cứ mặt hàng gì ta cũng sẽ thành công . VD như bầu Đức của Hoàng Anh Gia Lai chẳng hạn, bán trái cây cũng rất thành công.

2. Thời điểm là rất quan trọng

Xuất hiên ngay đầu mùa hè Pokemon Go đã làm mưa làm gió và đến giữa mùa hè 06/07/2016 thì các store đón nhận mạnh mẽ. Mùa hè là thời điểm học sinh ở các trường học tiểu học, trung học và đại học, đều đã được thư giản sau một năm học bận rộn, thời gian nầy ai cũng muốn tìm kiếm cho mình một hoạt động khám phá khỏi môi trường học tập và đi ra khỏi nhà, hoặc đi ra ngoài , tìm môi trường tự nhiên.

3. Hiệu ứng đám đông

Pokémon Go đã khai thác được hiệu ứng đám đông cực kỳ thành công

4. Khách hàng trung thành, khách hàng trọn đời

Đây là bài học chăm sóc khách hàng trong kinh doanh mà các doanh nhân đừng bao giờ quên.

5. Tiếp thị truyền miệng

Đây chính là đỉnh cao của tiếp thị khi mà khách hàng tự giới thiệu khách hàng cho bạn.

6. Dễ sử dụng

Quá nhiều chi tiết, vòng vo tam quốc, khó sử dụng chính là lý do khiến khách hàng rời bỏ bạn.
Minh Van Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét